Sunday, May 16, 2010

BLOG BLOG BLOG .... blag blag blag

sobrang natuwa ako sa blog. natuwa in a sense na gusto ko siyang gawin, bakit? una gusto ko matutong magsulat kahit hindi ko talaga hilig. tapos na ko mag-aral pero sabi nila kung talagang hilig mo daw ang pagbabasa at pagsusulat dapat nalaman mo na ito nung panahong nasa paaralan ka pa lang, kaso in my part, hindi ganun ang nangyari, hindi ko talaga hilig nuon. hindi kaya dahil ala pa masyado internet bago mag year 2000? pangalawa, dahil may monetary satisfaction kung sikat ang blog mo. pamilyadong tao na ako ngayon at ka-plastikan kung sasabihin hindi ako mamomotivate kung kikita rin lang ako  para sa family ko. syempre gusto ko ng income sinong ayaw kung meron kang baby na naggagatas pa, hello Gab!. at ang pangatlo, pwede akong mag-blog lang sa bahay. sa bahay lang ako magta trabaho para kumita  para sa aking pamilya. ito ang pinakagusto ko sa lahat, ito ang pinaka motivating factor ko sa blog.  i want to stay at home and work and make money without leaving my son. at least kahit nasa yaya, nakikita ko pa rin silang dalawa. 

sa ngayon ang pinaka struggle ko ay kung papano ako kikita sa blog, kasi eto na eh, may blog na ako, approved na rin ung adsense application ko. pero hindi ko alam kung pano ang ginagawa ng madaming blogger para kumita ng mabilis and malaki sa adsense?sana po may mag comment sa blog na to and give me tips. 

nag try ako magbasa-basa kung pano ginagawa ng SEO at kung ano ang ibig sabihin ng meta tags, pero Lord, hindi ko talaga maintindihan.  i even asked if i can have someone do it on my blog, nagulat ako when they told me it may cost me Php 65,000.00. wow, gusto ko sana ng extra income kaya ko try mag blog, kaso mukhang extra expense ang makukuha ko.

ang entry kong ito ay isang panawagan, sa ibang magagaling ng magblog jan at masasabing may magandang kita,  share your blessings naman.....and I will really appreciate it, deeply.

eto ang aking mga inspirasyon sa buhay, Rey and Gab on his first birthday at Villa Cristina Resort in Antipolo City.

4 comments:

Megana Dal said...

leaving some foot prints...

Up Close said...

Hi. lam mo sana may mga makabasa at magturo sau kong papano siya gagawin. Ako din nagbablog para sa purpose na yan. Pero Neng I won't survive here without my friend who made everything for me. Naloka din ako. at patuloy pang naloloka. yung pera ko nga di ko pa makuha sa paypal. Its my friend yung nag-iintindi ng mga bagy bagay. Kung wala siya... ayoko na.
keep on reading, searching lang and visiting other blogs.
God bless you!

anythingvanessa said...

hi, upclose thank you for the encouraging commnent. I really need such encouragement.

hi megana dal, thanks for dropping by.

Lady Patchy said...

sis try mo magreguster dito to earn extra income.bago din lang ako and trying to earn extra money thru blogging.

* linkfromblog
* buyblogreviews
* sponsoredreviews
http://socialspark.com/my_message_center/incoming_messages

http://www.blogsvertise.com/